Nuôi mèo cơ bản cần những kiến thức gì?

 Nuôi mèo cơ bản cần những kiến thức và có những lưu ý khi nuôi mèo mà bạn cần để tâm đến để chăm sóc các “boss” một cách tốt nhất. Việc chăm sóc cho những chú mèo là cả một quá trình gian nan nên việc chuẩn bị thật tốt khi nuôi mèo sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều đấy. Bạn hãy cùng HOME PET điểm qua những kiến thức khi nuôi mèo sau đây để chuẩn bị chăm sóc cho những chú mèo nhà bạn thật tốt nhé.

Chọn nuôi mèo

Nuôi mèo, việc đầu tiên bạn cần chọn cho mình giống mèo khỏe mạnh đảm bảo các yếu tố sau: dáng đi nhanh nhẹn, lông mượt, mắt sáng, xung quanh miệng và vành mắt sạch sẽ không có rỉ hay mủ. Đối với những chú mèo con trước 30 ngày tuổi, để biết được mèo thuộc giống đực hay cái thì hãy nhìn vào phía sau dưới hậu môn, nếu có 3 chấm đen ( tính cả hậu môn ) thì đó chính là mèo đực, còn 2 chấm đen thì là mèo cái

chọn nuôi mèo

Nuôi mèo cái

Nuôi mèo và làm quen: Khi mới mang chúng về nhà, bạn cần cố định dây vào cổ chúng. Hảy đảm bảo rằng buộc sao cho nút dễ cởi, nhưng cũng là nút chết không khiến mèo tự thoát ra được, không làm mèo ngạt thở. Dây buộc dài khoảng 85-100cm. Cột mèo cố định vào một nơi sạch sẽ thoáng mát, độn vải mềm hoặc mua chuồng làm ổ cho chúng. Chú ý thường xuyên quan sát và thay đệm nót cho mèo.Nuôi mèo, thời gian cố định khoảng 3 ngày để mèo quen với nhà mới

Cách dạy mèo đi vệ sinh

Nuôi mèo: Dùng hộp, chậu nhựa, sắt thành thấp, cho sỉ than, cát vào rồi để cạnh nơi buộc mèo, nuôi mèo theo bản năng mèo sẽ đi vệ sinh vào đó. Phải thường xuyên thay sỉ than, không để lưu cữu bẩn thỉu, mèo sẽ không chịu đi vệ sinh vào đó. Tham khảo bài viết dưới đây của chúng mình để biết thêm chi tiết nhé!

https://homepet.vn/2023/10/23/cach-day-meo-di-ve-sinh-dung-cho/

Thức ăn của mèo

Nuôi mèo: Thức ăn của mèo chủ yếu là: cơm, cá, thịt,… Khi mèo còn nhỏ, chúng rất cẩn thức ăn chứa nhiều đạm nên ta thường xuyên cho mèo ăn cá, cá chín nên nướng hoặc kho, chú ý không cho mèo ăn mặn

Nuôi mèo, phát hiện mèo cái động dục

Nuôi mèo: Khi mèo cái nuôi được khoảng 6 tháng sẽ bắt đầu động dục. Khi động dục mèo phát ra tiếng kêu gọi đực, âm thanh phát ra rõ rệt nhất vào ban đêm thanh vắng. Thời gian mèo động dục khoảng 3 – 4 ngày, chịu đực vào ngày thứ 4.

Mèo cái được càng nhiều mèo đực phối càng tốt, vì màu sắc, lông của đàn con sẽ đẹp hơn và sức sống cao hơn.

Nuôi mèo đẻ

Nuôi mèo cái chửa từ 59 – 62 ngày ( khoảng 2 tháng) thì đẻ. Khi chuẩn bị đẻ mèo mẹ sex có những biểu hiện:tìm ổ đẻ, có hiện tượng sệ bụng rõ rệt, đi lại chậm chạp, bộ phận sinh dục bên ngoài sưng to và nhão ra, bầu vú căng to, vắt có sữa đầu màu trắng đặc sánh chảy ra.

Khi thấy mèo mẹ có biểu hiện sắp đẻ, chúng ta cần làm ổ cho mèo đẻ. Nuôi mèo ổ đẻ có thể làm bằng hộp các tông, chậu nhựa có lót vải mềm làm ổ cho mèo đẻ và phải đặt ở nơi kín đáo, sạch sẽ, yên tĩnh, ít người qua lại.

Hãy để cho mèo mẹ tự đẻ, tự liếm và cắn rốn cho con,ta chỉ can thiệp khi cần thiết.

Lưu ý: Tuyệt đối không cho người lạ qua lại chỗ mèo đẻ vì sẽ gây kích thích cho mèo mẹ, chúng sẽ tha con đi nơi khác, không cho con bú hay cắn chết con.

____________________________________

Để bảo vệ thú nuôi cũng như bản thân mình, bạn nên chăm sóc chúng cẩn thận và chu đáo để phòng bệnh. Hãy đảm bảo vật nuôi luôn ở trong trạng thái an toàn, phát triển đầy đủ và khỏe mạnh nhất. Chúc bạn và thú cưng của mình luôn vui vẻ và khỏe mạnh!

Hãy theo dõi chúng mình Home Pet. để biết thêm nhiều điều về thú cưng bạn nhé!

Tham khảo thêm tại: https://homepet.vn/nuoi-meo-co-ban-can-nhung-kien-thuc-gi/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nên cho chó con ăn gì khi mới 1 tháng tuổi

Hạt Royal Canin Poodle 500g